มจร ห้องเรียนสุราษฎร์ธานี

มจร ห้องเรียนสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ห้องเรียนสุราษฎร์ธานี สร้างปัญญาให้สังคม สร้างสังคมอุดมธรรม

วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

คัมภีร์บทที่ 6 รากเหง้าของฟ้าดิน

คัมภีร์บทที่ 6 รากเหง้าของฟ้าดิน

           เทพที่ว่าเปล่าไม่มีวันตาย  เรียกว่า  เป็นมารดาที่ยอดเยี่ยม  เรียกว่าเป็นรากเหง้าของฟ้าดินมันดำรงอยู่อย่างต่อเนื่อง  บทบาทของมันไม่มีสิ้นสุด

           ความหมาย

           พลังแห่งเต๋า  เทียบได้ดั่งเทพแห่งความว่างเปล่า  ซึ่งก็คือพลังเดิมที่มาจากธรรมชาติอยู่ที่ชี่ให่ (จุดใต้สะดือ)  ไม่มีวันตาย  เป็นจุดเริ่มต้นชีวิต  ที่ยอดเยี่ยม  และให้กำเนิดรูปร่างมนุษย์เป็นพลังศักดิ์สิทธิ์ที่ฟ้าดินมอบให้  มันดำรงอยู่อย่างต่อเนื่อง  บทบาทไม่มีวันสิ้นสุด

บทสรุป
พลังเดิมที่มาจากธรรมชาติ  อยู่ที่ซี่ให่  หรือตันเถียนล่าง(ใต้สะดือ)  เป็นพลังศักดิ์สิทธิ์ของฟ้าดิน  พลังนี้ก่อให้เกิดชีวิตและรูปร่างมนุษย์  มีศักยภาพสูงมาก  และแฝงอยู่สำคัญมากสำหรับชีวิตและสุขภาพของมนุษย์
ดังนั้น  ตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน  มีการทำการศึกษาวิธีปลุกเร้าให้พลังนี้ฟื้นตัวมีการปลุกเร้าต้นเถียนล่าง  และซี่ให่อย่างต่อเนื่อง  ทำให้ร่างกายมีพลังและความสามารถพิเศษมีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง  และนำมาใช้ในการต่อต้านโรคภัยได้ดีเยี่ยม
วิธีปลุกเร้าให้พลังนี้ฟื้นตัว  ส่วนใหญ่จะใช้วิธีรวมรวมลมปราณในร่างกาย  หรือนำพลังจากนอกกาย  มาปลุกเร้าพลังต้นเถียนล่างให้ฟื้นตัว  หากกระทำอย่างต่อเนื่องระยะหนึ่งอย่างถูกต้อง  ก็จะได้รับความสำเร็จ
           พลังและการปลุกเร้าพลังในร่างกาย  ผู้ที่มีระบบความคิดนิยมวัตถุยากที่จะเข้าใจเพราะเห็นว่าเป็นสิ่งที่ว่างเปล่ามองไม่เห็น  สัมผัสไม่ได้มิใช่วิทยาศาสตร์เนื่องมาจากจิตและร่างกายขาดความเป็นธรรมชาติไม่เข้าใจเต๋า  ไม่รู้จักใช้พลังแฝงในร่างกายให้เป็นประโยชน์  พวกเขานิยมเยียวยาอาหารจากภายนอกฝากชีวิตของตนเองไว้กับหมอเพียงอย่างเดียว  โดยที่ตนเองไร้ความสามารถ
http://facebook.com/jittithap.naudom

ไม่มีความคิดเห็น: